spot_img
HomePhạt Nguội TỉnhHướng dẫn minh oan khi bị phạt nguội sai

Hướng dẫn minh oan khi bị phạt nguội sai

Nhiều chủ xe ô tô đã gặp phải tình huống bất ngờ khi nhận thông báo phạt nguội dù không hề vi phạm. Nguyên nhân gây ra thường là do có người sử dụng biển số giả giống hệt xe của họ. Vậy, khi phát hiện mình bị phạt nguội oan các chủ xe cần làm gì để xử lý tình huống này một cách nhanh chóng và hiệu quả? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ sẽ hướng dẫn cách chứng minh mình không vi phạm khi bị phạt nguội nhé!

Vì sao xe bị phạt nguội dù mình không vi phạm?

Sau đây là hai nguyên nhân phổ biển khiến xe của bạn có thể bị phạt nguội oan

Các xe gắn biển giả trùng với biển số của mình

phạt nguội oan do xe gắn biển giả

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến xe bị phạt nguội dù chủ xe không vi phạm là do có xe khác gắn biển số giả trùng với biển số của bạn. Các kẻ gian thường làm giả biển số để che giấu danh tính khi vi phạm luật giao thông. Họ có thể sử dụng công nghệ in ấn tinh vi để tạo ra biển số giả gần như giống hệt biển số thật.

Khi xe mang biển giả bị camera ghi hình hệ thống tự động sẽ gửi thông báo phạt nguội đến chủ sở hữu thật của biển số đó. Trong trường hợp này, người bị phạt oan cần nhanh chóng thu thập bằng chứng để làm việc với cơ quan chức năng để minh oan cho mình.

Đọc thêm:
Biển số xe giả mạo

Các xe dán, che băng dính ở biển khiến camera nhận nhầm

Dán băng dính, che biển số

Dán băng dính mỏng lên một vài ký tự trên biển số hoặc sử dụng các vật liệu phản quang cũng là một thủ đoạn thường được sử dụng để tránh bị phát hiện khi vi phạm luật giao thông. Nó có để gây nhiễu hệ thống camera.

Khi camera ghi nhận hình ảnh biển số bị che một phần hệ thống xử lý có thể nhận diện sai để gán vi phạm cho một xe khác có biển số tương tự. 

Cách chứng minh mình không vi phạm khi bị phạt nguội hiệu quả

Các nguyên nhân trên có thể khiến xe của bạn bị phạt nguội dù không vi phạm. Luôn có cách để minh oan khi rơi vào tình huống này. Quan trọng là bạn cần hành động nhanh chóng và chuẩn bị đầy đủ bằng chứng. 

Liên hệ csgt khu vực, gửi khiếu nại 

Khi nhận được thông báo phạt nguội mà bạn cho rằng mình không vi phạm bạn cần liên hệ ngay với đơn vị Cảnh sát giao thông phụ trách khu vực xảy ra vi phạm. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan như giấy đăng ký xe, bằng lái và thông báo phạt nguội. 

Liên hệ csgt để chứng minh

Tiếp theo viết đơn khiếu nại về sự việc. Trong đơn, nêu rõ bạn tin rằng mình không bị phạt oan kèm theo bằng chứng hỗ trợ (nếu có) như lịch trình hoặc hình ảnh, video từ camera hành trình chứng minh xe của bạn ở nơi khác vào thời điểm vi phạm. 

Yêu cầu xuất camera giám sát trong ngày vi phạm

Camera giám sát là một công cụ hữu hiệu để minh oan khi bị phạt nguội oan. Khi nhận được thông báo vi phạm bạn nên liên hệ cơ quan chức năng để truy xuất dữ liệu từ camera giám sát tại nơi xảy ra vi phạm. Chứng minh xe vi phạm không giống với xe của mình sở hữu. 

Thường xuyên kiểm tra phạt nguội

Cần thường xuyên tra cứu phạt nguội để tránh rắc rối kiểu này xảy ra. Việc này rất quan trọng vì nếu không biết xe mình bị phạt nguội lúc nào và không đóng phạt, bạn sẽ gặp khó khăn khi đi đăng kiểm. 

“Tra cứu phạt nguội toàn quốc” là công cụ hữu ích giúp bạn dễ dàng theo dõi tình trạng vi phạm giao thông của mình. Tuy nhiên, để tối ưu hóa trải nghiệm và đảm bảo không bỏ sót bất kỳ thông báo nào bạn nên cân nhắc nâng cấp lên gói PRO của ứng dụng.

Tải app tra cứu phạt nguội toàn quốc

  • Thông báo lỗi phạt nguội nhanh nhất, tự động qua SMS, Zalo. 
  • Có vị trí vi phạm chi tiết
  • Cung cấp đơn vị tiếp nhận và xử lý vi phạm
  • Chia sẻ những tuyến đường có hệ thống phạt nguội toàn quốc 

Tải ứng dụng iOS

Tải ứng dụng Android

Với những cách trên bạn có thể chứng minh mình không vi phạm phạt nguội. Việc quan trọng là cần chủ động tra cứu phạt nguội thường xuyên để khắc phục rắc rối. Hãy luôn nắm vững các quy định và thủ tục cần thiết để đảm bảo rằng bạn có thể xử lý tình huống này một cách nhanh chóng.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tra cứu phạt nguội trực tuyến

Tra Cứu Phạt Nguội


Most Popular