spot_img
HomeTin tứcVì sao có giấy phạt nguội mà chưa hiện trên hệ thống?...

Vì sao có giấy phạt nguội mà chưa hiện trên hệ thống? Giải thích quy trình xử lý phạt nguội

Vì sao đã nhận được giấy thông báo phạt nguội về nhà nhưng tra trên hệ thống của csgt và các web, app phạt nguội đều thông báo chưa có lỗi? Chắc hẳn khi gặp tình huống này, nhiều anh em rất hoang mang, không rõ mình có bị phạt nguội không. Vậy cùng tìm hiểu quy trình xử lý phạt nguội trong bài viết này để tìm câu trả lời cho mình.

Vì sao có giấy phạt nguội mà chưa hiện trên hệ thống?

Toàn bộ quy trình xử lý phạt nguội, từ khi phát hiện lỗi đến khi nộp phạt có thể mất ngày 15. Như vậy, thông thường sau 15 ngày phát hiện vi phạm, nếu không thực hiện nộp phạt hoặc minh oan thì lỗi phạt nguội mới được cập nhật lên hệ thống. Đó chính là lý do vì sao dù đã có giấy phạt nguội về nhà nhưng bạn không tra thấy lỗi trên website hoặc ứng dụng tra phạt nguội. 

Quy trình xử lý phạt nguội 

Quy trình xử lý phạt nguội được quy định tại Thông tư 51/2022/TT-BGTVT, Thông tư 65/2020/TT-BCAThông tư 15/2022/TT-BC

Cụ thể,

Bước 1: Thu thập thông tin vi phạm

Cơ quan Cảnh sát giao thông phát hiện và thu thập thông tin từ hệ thống thiết bị phạt nguội được lắp trên các tuyền đường bao gồm camera phạt nguội và máy bắn tốc độ trên đường: Biển số xe, lỗi vi phạm, thời gian, địa điểm vi phạm và trích xuất hình ảnh vi phạm. 

Bước 2: Kiểm tra, phân tích, xác định vi phạm giao thông (10 ngày)

Trong vòng 10 ngày kể từ khi phát hiện vi phạm, người có thẩm quyền của cơ quan cảnh sát giao thông thực hiện các việc như sau: 

  1. Xác minh danh tính tổ chức hoặc cá nhân có liên quan đến phương tiện và hành vi vi phạm giao thông thông qua biển số xe, dữ liệu từ cục đăng kiểm và dữ liệu quốc gia về dân cư. 
  2. Theo quy định tại khoản 2 Điều 15 của Nghị định 135/2021/NĐ-CP, sau khi đã xác minh được danh tính tổ chức/cá nhân, trong trường hợp cá nhân đó không cư trú tại địa bàn cấp huyện nơi cơ quan cảnh sát giao phát hiện vi phạm, kết quả thu thập vi phạm sẽ được chuyển về cơ quan có thẩm quyền cấp xã/huyện, nơi cá nhân/ tổ chức đó sinh sống, đóng trụ sở. 
  3. Sau khi tiếp nhận kết quả vi phạm, Cơ quan công an, cảnh sát giao thông xã/huyện có thẩm quyền xử phạt sẽ gửi Gửi thông báo phạt về địa chỉ của cá nhân/tổ chức vi phạm thông thường trú, đóng trụ sở trên địa bàn. 

công an gửi thông báo phạt nguội

Bước 3: Xử lý và nộp phạt (7 ngày)

Trong vòng 7 ngày nhận được giấy thông báo phạt nguội, cá nhân/tổ chức bị xử phạt hành chính vi phạm giao thông phải đến cơ quan công an/ cảnh sát giao thông có thẩm quyền để xử lý và đóng phạt theo quy định hoặc minh oan nếu cho rằng mình không bị phạt nguội.

Đóng phạt nguội trước khi lỗi được cập nhật
Đóng phạt nguội trước khi lỗi được cập nhật trên hệ thống

Sau 7 ngày, nếu cá nhân/tổ chức không đến cơ quan công an/ cảnh sát giao thông để xử lý vi phạm, lỗi vi phạm sẽ được cập nhật trên hệ thống. 

=> Đọc thêm: Hướng dẫn minh oan khi bị phạt nguội sai

Tôi có cần tra phạt nguội không hay chỉ cần đợi giấy phạt nguội gửi về?

Không phải lúc nào giấy thông báo phạt nguội cũng đến đúng lúc, hoặc giấy thông báo có thể bị thất lạc, do đó bạn vẫn cần phải tra cứu phạt nguội thường xuyên để cập nhật lỗi vi phạm. 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Tra cứu phạt nguội trực tuyến

Tra Cứu Phạt Nguội


Most Popular